วิตามินซี ทำไมคุณควรรวมผลไม้ไว้ในอาหารของคุณ

วิตามินซี ถัดจากผักเป็นพื้นฐานของอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วยน้ำ และคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนใหญ่ พวกมันมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา โดยให้วิตามินแร่ธาตุ และไฟเบอร์ที่มีคุณค่า นอกจากนี้ สารอาหารในผลไม้ยังช่วยเพิ่มพลังงาน ปรับปรุงสุขภาพและรูปลักษณ์ ทำไมคุณควรรวมผลไม้ไว้ในอาหารของคุณ ผลไม้ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตและพัฒนาการตามธรรมชาติ

ซึ่งเป็นเหตุผลว่า ทำไมผลไม้จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งในอาหารของเด็กและวัยรุ่น ผลไม้สดบางชนิดมีสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เพิ่มภูมิคุ้มกัน และป้องกันโรคและการติดเชื้อ ผลไม้เป็นแหล่งของคาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยต่อสู้กับอาการง่วงนอนและความเหนื่อยล้า ช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบประสาท สนับสนุนการทำงานของสมอง และความสามารถในการจดจำและมีสมาธิ

พวกเขามีผลประโยชน์ไม่เพียง แต่ต่อสุขภาพ แต่ยังรวมถึงลักษณะเส้นผมผิวหนังและเล็บด้วย สามารถช่วยปรับปรุงสายตาได้ ผลไม้เป็นแหล่งไฟเบอร์สนับสนุนการทำงานของลำไส้ และกระบวนการย่อยอาหาร มีแคลอรีต่ำและมีโปรตีนและไขมันต่ำ ผลไม้บางชนิดช่วยดูแลรูปร่างในการลดน้ำหนัก ผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงช่วยป้องกันการขาดน้ำ เป็นของว่างในอุดมคติในวันที่อากาศร้อน

วิตามินซี 

ผลไม้สดที่ดีต่อสุขภาพนั้นฉ่ำน้ำ สีสันสวยงาม และสามารถนำมาประกอบอาหาร ของหวาน ของว่าง น้ำผลไม้ และค็อกเทลแสนอร่อยได้ ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกัน แหล่งวิตามินซี ผลไม้บางชนิดมีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันโรคและการติดเชื้อ สารที่มีอยู่ในนั้นกระตุ้นให้ร่างกายเพิ่มการผลิตเม็ดเลือดขาวและแอนติบอดี กีวีใน 100 กรัมของผลไม้นี้ มีวิตามินซีมากถึง 93 มก.

ด้วยเหตุนี้ กีวีขนาดใหญ่หนึ่งลูกจึงครอบคลุมความต้องการ วิตามินซี ในแต่ละวัน นอกจากนี้ กีวียังช่วยลดระดับความดันโลหิตและไตรกลีเซอไรด์ ผลไม้สีแดงหลากหลายชนิด เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยแอนโธไซยานิน ซึ่งเป็นสารที่ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและป้องกันมะเร็ง สตรอเบอร์รี่ อร่อยและดีต่อสุขภาพมาก ในผลไม้ 100 กรัม มีวิตามินซีเกือบ 60 มก. นอกจากวิตามินซีแล้ว

สตรอว์เบอร์รียังมีกรดเอลลาจิกจำนวนมาก ซึ่งสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันมะเร็งอีกด้วย สตรอเบอร์รี่ยังมีไฟเบอร์และฟลาโวนอยด์ หลังลดคอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงของการเกิดลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำ ส้ม แหล่งที่ดีของกรดแอสคอร์บิกและสารอาหารที่มีคุณค่าอื่นๆ แต่ยังเป็นเพราะเบต้าแคโรทีนไฟเบอร์และวิตามินบีในปริมาณสูง มะเร็ง ผลไม้สีส้มยังมีน้ำจำนวนมาก

ซึ่งช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เกรปฟรุ้ต ผลไม้อีกชนิดหนึ่งจากกลุ่มส้ม ซึ่งให้วิตามินซีและเบต้าแคโรทีนจำนวนมากแก่ร่างกาย เกรปฟรุ้ตเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพที่สุดชนิดหนึ่งเช่นกัน เนื่องจากมีค่าความร้อนต่ำ 42 กิโลแคลอรีใน 100 กรัม นอกจากนี้ เกรปฟรุตยังอุดมไปด้วยสารฟลาโวนอยด์ ซึ่งเป็นสารประกอบที่ช่วยชะลอกระบวนการชราและเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

มะนาว เป็นตำนานที่เลมอนให้วิตามินซีมากที่สุดแก่ร่างกาย อย่างไรก็ตาม มันยังคงเป็นหนึ่งในผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ โดยหลักแล้ว เนื่องจากมีเบต้าแคโรทีนสูง วิตามินบีและอี และแร่ธาตุ เช่น แมกนีเซียม โพแทสเซียม โซเดียมและธาตุเหล็ก วิตามินในผลมะนาวเร่งการทำความสะอาดร่างกาย และเส้นใยที่มีอยู่ในนั้น สนับสนุนกระบวนการย่อยอาหาร

และการทำงานของระบบย่อยอาหารทั้งหมด สับปะรด 100 กรัมมีวิตามินซี 48 มก. นอกจากนี้ สับปะรดยังมีโบรมีเลน ซึ่งเป็นเอนไซม์จากพืชที่ช่วยเร่งการเผาผลาญ และช่วยในการลดน้ำหนัก ผลไม้เพื่อสุขภาพ ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ผลไม้เป็นวิตามินธรรมชาติที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกัน และสุขภาพของร่างกายทั้งหมดเนื่องจากมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

สารต้านอนุมูลอิสระเป็นสารประกอบที่ต่อต้านผลกระทบที่เป็นอันตรายของอนุมูลอิสระออกซิเจน อนุมูลอิสระทำลายเซลล์ที่แข็งแรงในร่างกาย ทำให้ผิวแก่เร็วขึ้น พวกเขายังก่อให้เกิดโรคบางอย่าง มะเร็ง เบาหวาน หลอดเลือด ผลไม้ที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ พวกเขาไม่เพียงต่อต้านการเปลี่ยนแปลงของการอักเสบและชะลอการก่อตัวของริ้วรอย

แต่ยังปกป้องผิวจากอันตรายของรังสีดวงอาทิตย์ และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพและสารต้านอนุมูลอิสระตามธรรมชาติ ได้แก่ ผลเบอร์รี่ ผลเบอร์รี่มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรีย มีผลดีต่อระบบทางเดินปัสสาวะและระบบไหลเวียนโลหิต บลูเบอร์รี่เต็มไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่า มีซีลีเนียม สังกะสี ทองแดง และแมงกานีส รวมทั้งวิตามิน C A B และ PP

นอกจากนี้ ผลเบอร์รี่ยังแนะนำสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากมีน้ำตาลเชิงเดี่ยวในปริมาณต่ำ แบล็กเบอร์รี่ สนับสนุนการทำงานของหัวใจ และเพิ่มภูมิคุ้มกันของเซลล์ พวกมันอุดมไปด้วยไฟเบอร์ แบล็กเบอร์รี่หนึ่งแก้วครอบคลุม 30 เปอร์เซ็นต์ ของความต้องการรายวันสำหรับส่วนผสมนี้ นอกจากนี้ ยังมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อสุขภาพอีก 2 ชนิด

ได้แก่ แคลเซียมและแมกนีเซียม ราสเบอร์รี่ ผลไม้ราสเบอร์รี่มีวิตามินซีและวิตามินบี นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุ เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม แคลเซียม และธาตุเหล็ก มีคุณสมบัติต้านมะเร็งและต้านการอักเสบ อะโวคาโด เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ให้พลังงานมากที่สุดในโลก 160 กิโลแคลอรีใน 100 กรัม แต่ก็มีสรรพคุณทางยาและคุณค่าทางอาหารมากมาย อะโวคาโดมีกรดโฟลิกจำนวนมาก

ในองค์ประกอบของมันคุณจะพบโพแทสเซียมด้วย อะโวคาโดมีส่วนประกอบนี้มากกว่ากล้วยซึ่งมีชื่อเสียงในเรื่องนี้ นอกจากนี้ อะโวคาโด ยังเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้าที่มีคุณค่า องุ่น ผลไม้นี้มีฟลาโวนอยด์เช่น สารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านมะเร็ง นอกจากนี้ องุ่นยังมีวิตามินซีวิตามินเอและวิตามินบี องุ่นยังมีฟอสฟอรัส โพแทสเซียม แคลเซียม และแมกนีเซียม

ทับทิม วิตามินอี A C B แคลเซียม โพแทสเซียม สังกะสี ทองแดง ซีลีเนียม นี่เป็นเพียงสารอาหารบางส่วนที่คุณจะพบในผลไม้ชนิดนี้ ทับทิมมีประโยชน์ต่อร่างกาย เนื่องจากมีฟลาโวนอยด์และสารประกอบฟีนอล สตรอเบอร์รี่และส้มยังแสดงคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ วิตามินจากธรรมชาติ ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพคืออะไร ด้านล่างนี้คุณจะพบรายการผลไม้ตามแหล่งวิตามิน วิตามินเอ

เชอร์รี่ ส้ม พีช และโรสฮิป วิตามินซี ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพสำหรับการสร้างภูมิคุ้มกัน กีวี สตรอเบอร์รี่ ส้ม ส้มโอ มะนาว สับปะรด แอปเปิ้ล วิตามินอี ผลไม้เพื่อสุขภาพที่มีวิตามินอี ซึ่งมีความสำคัญในด้านความงามและการเจริญพันธุ์ ส่วนใหญ่เป็นอะโวคาโดและแอปริคอตแห้ง วิตามินเค พบในผลไม้ เช่น กล้วย แอปเปิ้ล ลูกพีช และส้ม แหล่งที่มาของวิตามินบี วิตามินบี มีหลายรูปแบบ

เมื่อพูดถึงผลไม้ กล้วยและแอปเปิ้ลมีส่วนประกอบนี้มากที่สุด กรดโฟลิก วิตามินบี 9 พบได้ในสตรอเบอร์รี่ อย่างที่คุณเห็น ผลไม้เพื่อสุขภาพเป็นแหล่งของวิตามินที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของร่างกายทั้งหมด ข้อยกเว้นคือวิตามินดี ซึ่งส่วนใหญ่คุณจะพบในปลาและผลิตภัณฑ์จากนม รายชื่อผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ

ผลไม้ชนิดใดที่ดีต่อสุขภาพที่สุด มีสารอาหารที่มีคุณค่า เช่น วิตามิน A C E K B แร่ธาตุ รวมถึงฟอสฟอรัส เหล็ก ทองแดง สังกะสี สารต้านอนุมูลอิสระ และไฟเบอร์ ด้านล่างนี้คือผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ 10 อันดับแรกของเราในโลก เกรฟฟรุ๊ต สตรอว์เบอร์รี องุ่น ผลเบอร์รี่ แบล็กเบอร์รี่ ราสเบอรี่ อาโวคาโด กล้วย แอปเปิ้ล สัปปะรด

อ่านต่อได้ที่ >>  บุหรี่ เคล็ดลับที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับการสูบบุหรี่