ร่างกาย อธิบายเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่ส่งผลเสียให้ร่างกาย

ร่างกาย 8 ข้อผิดพลาดที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพข้อต่อ หากคุณดูแลข้อต่อตั้งแต่ยังเด็ก คุณภาพชีวิตจะไม่เสื่อมโทรมไปตามวัย ผู้เชี่ยวชาญบอกเกี่ยวกับข้อผิดพลาด 8 ประการที่ผู้คนทำ โดยไม่สงสัยว่าข้อต่อของพวกเขาเสียหาย ข้อผิดพลาดที่ 1 การดื่มกาแฟมากๆ กาแฟในปริมาณที่พอเหมาะดีต่อสุขภาพร่างกาย แต่ถ้าคุณดื่มในปริมาณมาก โดยข้ามบรรทัดฐานที่อนุญาตเป็นประจำ ทุกอย่างจะตรงกันข้าม การบริโภคคาเฟอีนมากเกินไป สามารถจำกัดการเจริญเติบโตของกระดูก

นักโภชนาการเลสลี่แลงเกวินเตือน ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ดื่มกาแฟไม่เกิน 2 แก้วต่อวัน และถ้าคุณชอบเครื่องดื่มนี้จริงๆ ให้แทนที่อย่างน้อยบางส่วน ด้วยกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน กาแฟเองอุดมไปด้วยโพลีฟีนอล และสามารถช่วยลดระดับการอักเสบในร่างกายได้ ดังนั้นกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน จึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมแทนเครื่องดื่มแบบดั้งเดิม ข้อต่อสามารถเรียกได้ว่าเป็น สิ่งมหัศจรรย์ของธรรมชาติ สามารถรับน้ำหนักได้มากเกินกว่าหลาย 100 กิโลกรัม

ท้ายที่สุดแล้วในขณะที่วิ่ง เดินและลงบันได ภาระที่ข้อต่อจะเพิ่มขึ้นหลายเท่า ข้อผิดพลาดที่ 2 การสวมรองเท้าส้นสูง รองเท้าที่คุณใส่มีผลกระทบอย่างมาก ต่อความรู้สึกของร่างกาย อเล็กซิสมอร์แกนคอสลิคผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด้านเวชศาสตร์กายภาพแห่งโรงเรียนจอห์นฮอปกินส์ ของยารักษาโรคอธิบายว่า การศึกษาพบว่าเมื่อเดินด้วยรองเท้าส้นสูง แรงกดที่ข้อเข่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับการเดินเท้าเปล่า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้หลีกเลี่ยง

ร่างกาย

การใช้รองเท้าส้นสูงบ่อยครั้งและเป็นเวลานาน เนื่องจากแรงกดที่เพิ่มขึ้นบนหัวเข่า สามารถนำไปสู่การพัฒนาของการเปลี่ยนแปลง ของระบบประสาทในข้อต่อ ความผิดพลาด 3 ไม่ปฏิบัติตามระบอบการดื่ม ร่างกายต้องการน้ำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีส่วนร่วมในปฏิกิริยาทางเคมีทั้งหมดของ ร่างกาย ดังนั้นทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎการดื่ม หากมีคนดื่มน้ำไม่เพียงพอ อาจทำให้น้ำไขข้อลดลง ซึ่งจะหล่อลื่นข้อต่อและส่งเสริมการเติบโต ของเซลล์ใหม่ในกระดูกอ่อน

ผลที่ตามมาคือการอักเสบของข้อต่อ ข้อจำกัดของการเคลื่อนไหวและความเจ็บปวด ข้อต่อถูกทำลายจากเทคนิคการวิ่งที่ไม่เหมาะสม ตัวอย่างเช่น เมื่อนักกีฬาไม่ได้ลงที่ปลายเท้าแต่ลงที่ส้นเท้า กีฬาที่ปลอดภัยที่สุดสำหรับสุขภาพข้อต่อคือ การเล่นสกี ว่ายน้ำและขี่จักรยาน ความผิดพลาด 4 ข้ามการวอร์มอัพก่อนออกกำลังกาย จากข้อมูลของสภาอเมริกันเกี่ยวกับการออกกำลังกายเอซ การอบอุ่นร่างกายก่อนออกกำลังกาย จะช่วยเตรียมกล้ามเนื้อและข้อต่อ

ให้พร้อมรับภาระครั้งต่อไป และยังช่วยให้ระบบประสาท ควบคุมระยะการเคลื่อนไหวที่ปลอดภัยสำหรับแต่ละข้อต่อ และนี่คือสาเหตุที่การข้ามการอบอุ่นร่างกาย มักเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บ ทำการวอร์มอัพไดนามิก 5 นาทีก่อนออกกำลังกายเสมอ และลองนำไปปรับใช้กับอาชีพของคุณดู ตัวอย่างเช่น หากคุณวางแผนที่จะเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และรวดเร็วในระหว่างออกกำลังกาย การวอร์มอัพของคุณควรรวมแบบฝึกหัด เพื่อเพิ่มความเร็วและพลังที่เลียนแบบ

สิ่งที่คุณจะทำในภายหลัง รองศาสตราจารย์อเล็กซิสมอร์แกนคอสลิคกล่าว ข้อผิดพลาดที่ 5 รับประทานผลเบอร์รี่ ผลไม้และผักไม่เพียงพอ ของขวัญจากธรรมชาติที่สดใหม่ มีสารที่มีประโยชน์มากมาย รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและแร่ธาตุ เนื่องจากองค์ประกอบที่หลากหลาย จึงช่วยลดกระบวนการอักเสบใน ร่างกาย รวมถึงในข้อต่อ ดังนั้นการขาดอาหารจึงเต็มไปด้วยปัญหาร้ายแรง เลสลี่แลงเกวินนักโภชนาการกล่าวว่า การศึกษาพบว่าทาร์ตเชอร์รี่และน้ำผลไม้

ช่วยลดอาการของโรคเกาต์และโรคข้ออักเสบได้ ในขณะที่ผักใบสีเข้ม เช่น กะหล่ำปลีอุดมไปด้วยวิตามิน A,KและC ซึ่งมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ นักโภชนาการเลสลี่แลงเกวินกล่าว การลดน้ำหนักส่วนเกินช่วยให้ข้อต่อของคุณแข็งแรง ในขณะเดียวกันการลดลงของน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น 1 กิโลกรัมจ ะลดภาระของข้อต่อได้มากถึง 4 กิโลกรัม เนื่องจากเรากำลังพูดถึงการรับแรงกระแทก ข้อผิดพลาดที่ 6 ละเลยการขาดแคลเซียม จากข้อมูลของมูลนิธิโรคข้ออักเสบ

การได้รับแคลเซียมเพียงพอในเมนูของคุณ เป็นวิธีสำคัญในการป้องกันโรคกระดูกพรุน ซึ่งจะเพิ่มความเสี่ยงต่อกระดูกหักและปัญหาอื่นๆ สำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ความต้องการแคลเซียมต่อวัน สถาบันสุขภาพแห่งชาติกล่าว แคลเซียมพบในผลิตภัณฑ์จากนม ถั่วและผักใบเขียว ข้อผิดพลาด 7 ละเลยเทคนิคการออกกำลังกาย การฝึกความแข็งแรงและการยกของ โดยทั่วไปทำให้เกิดความเครียดอย่างมากต่อข้อต่อ หากบุคคลออกกำลังกายโดยทำผิดพลาดในเทคนิค

การออกกำลังกายสิ่งนี้อาจนำไปสู่การบาดเจ็บ หรือปวดข้อเรื้อรังได้ รองศาสตราจารย์อเล็กซิสมอร์แกนคอสลิคกล่าว ในระหว่างการออกกำลังกาย คุณต้องให้ความสนใจกับเทคนิคมากที่สุดโ ดยสร้างเสริมให้เป็นลวดลาย หลังจากนั้นคุณสามารถเพิ่มน้ำหนัก และค่อยๆทำจากเล็กไปหาใหญ่ ในกรณี 50 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ผู้คนขอความช่วยเหลือ จากแพทย์ศัลยกรรมกระดูก เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เข่า ความผิดพลาด 8 ข้ามไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

ในแง่ 1 การจำกัดอาหารที่มีไขมันนั้นดีต่อสุขภาพ เนื่องจากยิ่งคนมีน้ำหนักมาก ภาระของอวัยวะและระบบทั้งหมดก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น แต่การตัดไขมันที่ดีต่อสุขภาพออก จากอาหารของคุณอาจทำให้ข้อต่อของคุณเสียหายได้ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการรับประทานกรดไขมันโอเมก้า 3 ช่วยลดการอักเสบ และอาการปวดข้อที่เกิดจากโรคข้ออักเสบ

อ่านต่อได้ที่ >> ดนตรี คุณสมบัติที่น่าทึ่งและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประโยชน์ของดนตรี