ผู้เชี่ยวชาญ สัญญาณว่าคุณเคลื่อนไหวไม่เพียงพอ 

ผู้เชี่ยวชาญ ตามรายงานของวารสารนานาชาติด้านพฤติกรรมโภชนาการและการเคลื่อนไหวทางกายภาพ ผู้ใหญ่ 1 ใน 4 ใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่ง ซึ่งหมายความว่า เขาใช้เวลาเกือบทั้งวันในการนั่งหรือนอน สิ่งนี้เป็นอันตรายไม่เพียง แต่สำหรับรูปร่างของเขาเท่านั้น พฤติกรรมนี้เพิ่มโอกาสในการเกิดโรคอ้วน โรคหัวใจและหลอดเลือด และกลุ่มอาการเมตาบอลิกอย่างมีนัยสำคัญ

เพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากทุกสาเหตุ เจสสิก้า แมทธิวส์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกายภาพ และสุขภาพเชิงบูรณาการแห่งมหาวิทยาลัย พอยต์ โลมา นาซาเรเน่กล่าว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ผลกระทบด้านลบของการใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งอาจเกิดขึ้นได้ แม้จะนั่งเป็นเวลาสั้นๆ ตัวอย่างเช่น งานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์โดยมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูลพบว่า การไม่ออกกำลังกายเพียงสองสัปดาห์ในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี

จะนำไปสู่ผลกระทบด้านสุขภาพที่สำคัญ รวมถึงการลดลงของมวลกล้ามเนื้อ และการพัฒนาของการเปลี่ยนแปลงทางเมตาบอลิซึมที่ไม่พึงประสงค์ รองศาสตราจารย์เจสสิก้าแมทธิวส์ แนะนำให้ลดระยะเวลาการนั่งลงเหลือครั้งละ 60 นาที เมื่อสิ้นสุดทุกๆชั่วโมงของการนั่ง ให้ตั้งเป้าไปที่การออกกำลังกาย 3 ถึง 6 นาที โจ โฮลเดอร์เทรนเนอร์ฟิตเนสและที่ปรึกษาด้านสุขภาพให้คำแนะนำ

ผู้เชี่ยวชาญ

ตั้งนาฬิกาปลุกและเมื่อมันดังขึ้น ลุกขึ้นแล้วเดินไปอีกไม่ไกล และพยายามอุทิศเวลาส่วนใหญ่ของวันให้กับกิจกรรม สัญญาณว่าคุณเคลื่อนไหวไม่เพียงพอ หากคุณยังไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์ของคุณดีต่อสุขภาพหรือไม่ ให้ตรวจสอบตัวเอง คุณมีสัญญาณบ่งบอกว่า คุณเคลื่อนไหวไม่เพียงพอหรือไม่ ไม่มีกีฬาในชีวิตของคุณ องค์การอนามัยโลกแนะนำให้ผู้ใหญ่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอความเข้มข้นปานกลาง 150 ถึง 300 นาทีต่อสัปดาห์

หรือคาร์ดิโอแบบเข้มข้นสูง 75 ถึง 150 นาที บวกกับการฝึกความแข็งแรงสองวันต่อสัปดาห์ หากคุณไม่อุทิศ เวลาที่ระบุโดย ผู้เชี่ยวชาญ ในการ เล่นกีฬา เป็นไป ได้มากว่าคุณจะไม่เคลื่อนไหวมากนัก คุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนั่ง แพทย์โรคหัวใจ ซูซาน สไตน์บอม แนะนำกลยุทธ์ที่แตกต่าง นับระยะเวลาที่คุณนอนหลับ แล้วลบจำนวนนั้นออกจาก 24 ชั่วโมง

สิ่งที่คุณได้รับคือเวลาที่คุณต้องใช้ชีวิต เคลื่อนไหว กระตือรือร้น หากคุณใช้เวลามากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ในการนั่งหรือนอน สิ่งสำคัญคือต้องหาวิธีเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญ มิคาอิล นิกิทยัค ผู้เชี่ยวชาญด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพด้วยประสบการณ์ 15 ปี หัวหน้าสตูดิโอฟื้นฟู และพัฒนาการทำงาน ทอชกา ดวิเชนิยา ในโลกปัจจุบัน ผู้คนต้องเคลื่อนไหวน้อยลงเพื่อทำงานของตน

หลายๆคนต้องทำงานจากที่บ้าน ทำให้การออกกำลังกายน้อยลง เนื่องจากการพัฒนาของการไม่ออกกำลังกาย คู่หูที่จำเป็นของอาชีพประจำ พนักงานออฟฟิศ นักบัญชี นักดนตรี ช่างเสริมสวย ผู้จัดการและทุกคนที่ใช้เวลานานกับคอมพิวเตอร์ ปัญหาสามารถเกิดขึ้นได้ในส่วนต่างๆของร่างกาย ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดที่ลูกค้าของเรา ต้องเผชิญคืออาการปวดหลังส่วนล่าง

บริเวณระหว่างกะโหลกศีรษะ คอ หัวเข่า มือ สิ่งแรกที่คนนึกถึงในกรณีนี้คือไปพบแพทย์ที่จะสั่งยาฉีดและยาหรือติดต่อนักนวดบำบัด หมอนวด แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่า ปัญหาส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ ด้วยการออกกำลังกายที่เลือกอย่างเหมาะสม ทุกวัน เราได้รับการติดต่อจากลูกค้าที่เคยลองวิธีการกู้คืนแบบพาสซีฟมาก่อนเรา วิธีการเหล่านี้ให้ผลในระยะสั้น

เราอธิบายว่าเนื่องจากการทำงานที่ไม่เหมาะสมของกล้ามเนื้อ จึงมีอาการกระตุก ขาดสารอาหาร และรู้สึกไม่สบายในบริเวณนี้ และแผนการออกกำลังกายที่ออกแบบเฉพาะบุคคล ซึ่งสามารถเสริมด้วยการนวด ช่วยขจัดความรู้สึกไม่สบายนี้ ฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้เป็นปกติ เนื่องจากมีการจ้างงานสูง ทุกคนไม่สามารถไปเรียนบทเรียนในสตูดิโอของเราสำหรับบทเรียนส่วนตัวได้

ดังนั้น เราจึงโอนประสบการณ์หลายปีทั้งหมดของเราไปยังบริการออนไลน์ของ POINT เราสามารถพูดด้วยความมั่นใจว่าจะใช้เวลาออกกำลังกาย 20 ถึง 30 นาทีต่อวัน เพื่อปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ สิ่งสำคัญที่ทางเข้าคือการระบุปัญหาอย่างถูกต้อง และไม่ต้องออกจากชั้นเรียนหลังจากทุกอย่างผ่านไปแล้ว หลังจากการฟื้นตัวการพัฒนาเริ่มต้นขึ้น ซึ่งช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และไม่อนุญาตให้เกิดปัญหาขึ้นอีก

และจำไว้ว่า การต่อสู้กับน้ำหนักส่วนเกิน เสริมสร้างสุขภาพของคุณ ปรับปรุงรูปร่างของคุณ ทั้งหมดนี้เป็นไปได้ก็ต่อเมื่อคุณออกกำลังกายเป็นประจำ ให้การออกกำลังกายที่เรียบง่าย และไม่ซับซ้อนนี้เป็นนิสัยที่ดีสำหรับคุณ เช่น กิจวัตรประจำวันในการแปรงฟัน รู้สึกเหนื่อยตลอดเวลา รู้สึกเหนื่อยมาจากหลายสาเหตุ อาจเป็นความเครียดโภชนาการไม่ดี หรือความไม่สมดุลของฮอร์โมน

แต่การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่ง ก็มีบทบาทสำคัญในการปรากฏของความรู้สึกนี้เช่นกัน ยิ่งคนนั่งมากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งเหนื่อยมากขึ้นเท่านั้น การศึกษาที่ตีพิมพ์ในจิตบําบัดและจิตเวชศาสตร์ พบว่าการเพิ่มการเคลื่อนไหวในชีวิตประจำวัน ช่วยลดความรู้สึกเหนื่อยล้า ในระหว่างการทดลอง แนะนำให้ผู้ที่มีอาการเหนื่อยล้าตลอดเวลาออกกำลังกายเป็นเวลา 20 นาที สัปดาห์ละ 2 ถึง 3 ครั้ง เป็นเวลา 6 สัปดาห์

จากผลการทดลองพบว่า ผู้คนไม่รู้สึกเหนื่อยและระดับพลังงานของพวกเขาเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ น้ำหนักของคุณกำลังเพิ่มขึ้น เพื่อให้น้ำหนักของบุคคลไม่เปลี่ยนแปลง เขาจะต้องบริโภคแคลอรี่ให้เท่ากับที่ได้รับจากอาหาร ตามกฎแล้ว แคลอรี่พิเศษไปที่คลังไขมัน ดังนั้น การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่งๆ จะกลายเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดปัญหาน้ำหนักเกิน แต่นอกเหนือจากนี้จะส่งผลต่อการเผาผลาญอาหาร

การไหลเวียนของเลือด และเมแทบอลิซึมที่ช้าลงในระยะยาว อาจนำไปสู่การพัฒนาของโรคเบาหวาน ลักษณะของอาการหัวใจวาย โรคหลอดเลือดสมอง และโรคอื่นๆ เตือนนักสรีรวิทยา เอมี่ เลห์ตัน คุณหายใจไม่ออก หัวใจทำงานและทำงานได้ดีด้วยการไหลเวียนของออกซิเจนที่ดี นพ.ซานูล คอร์เรลิอุส ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจกล่าว การใช้ชีวิตแบบนั่งนิ่ง นำไปสู่การหายใจตื้น

ซึ่งจะทำให้ทรัพยากรของหัวใจหมดไปทีละน้อย หากคุณไม่ดำเนินการ ความเสี่ยงของโรคต่างๆจะเพิ่มขึ้น นักวิจัยพบว่าทุกชั่วโมงที่เพิ่มขึ้นในการดูทีวีมีความสัมพันธ์กับความเสี่ยงของโรคหัวใจที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นักวิจัยเปรียบเทียบว่าคนที่นั่ง 10 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจเมื่อเทียบกับคนที่นั่ง 5 ชั่วโมง ซูซาน สไตน์บอมแพทย์โรคหัวใจเตือนว่า หากไม่มีการออกกำลังกาย ระบบประสาทจะรับภาระมากเกินไป

ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มความเข้มข้นของฮอร์โมนความเครียดในร่างกาย และสัญญาณของการอักเสบ เมื่ออายุมากขึ้น ต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าที่หัวใจจะกลับมาเป็นปกติ จากข้อมูลของดร.ซานูล คอร์เรเลียส ตามการประมาณการเบื้องต้น จะต้องมีการฝึกอบรมทุกวันเป็นเวลา 8 ถึง 10 สัปดาห์ คุณสามารถเริ่มต้นด้วยการเดิน 10 นาทีต่อวัน ค่อยๆ ขยับขึ้นเป็น 30 นาทีของการออกกำลังกายแบบหนักปานกลาง 5 วันต่อสัปดาห์

อารมณ์ของคุณมักจะเป็นศูนย์ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าคนเหล่านั้นที่มีวิถีชีวิตแบบนั่งนิ่ง มีระดับสุขภาวะทางจิตใจที่ต่ำกว่า พวกเขามีแนวโน้มที่จะรู้สึกหดหู่ใจ ซูซาน สไตน์บอม แพทย์โรคหัวใจกล่าว นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่าในระหว่างการออกกำลังกาย ร่างกายจะปล่อยฮอร์โมนแห่งความสุขเซโรโทนิน ซึ่งช่วยให้อารมณ์ดี และมีแรงจูงใจในการเล่นกีฬา ในคนที่เคลื่อนไหวน้อย ปริมาณเซโรโทนินในร่างกายจะลดลง

ดังนั้น อารมณ์และความเป็นอยู่ที่ดีอาจลดลง คุณเริ่มมีปัญหาด้านความจำ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าสมองของมนุษย์ต้องการการออกกำลังกายพอๆกับร่างกาย หากคนใช้เวลามากในท่านั่งจะทำให้ความหนาของกลีบขมับอยู่ตรงกลางลดลง ซึ่งเป็นพื้นที่ของสมองที่รับผิดชอบด้านความจำและการเรียนรู้ ผู้เชี่ยวชาญสังเกตว่าแม้การออกกำลังกายเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ก็มีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพของมนุษย์

อ่านต่อได้ที่ >>  โปรตีน บทบาทของโปรตีนในโภชนาการการกีฬา