โรงเรียนวัดเพ็ญญาติ

หมู่ที่ 3 บ้านตลาดกะเปียด ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-520004

การทำสมาธิ มีประโยชน์ของการทำสมาธิและประเภทต่างๆอย่างไร

การทำสมาธิ การปฏิบัติทางจิตวิญญาณที่เรียบง่าย สิ่งสำคัญคือต้องหาเวลาให้ตัวเองในระหว่างวัน ขณะสับไพ่บนระเบียงที่สวยงามของเธอในโคเปนเฮเกน วิธีอื่นในการหาความสามัคคี และหยุดการหลั่งพลังงานภายใน เราเรียนรู้จากกูรูผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านล่าง ไอด้า ราฟน์ ประมาณสามปีที่แล้ว การตัดสินใจไปอินเดียเพียงลำพัง เพื่อศึกษาปรัชญาดั้งเดิมของโยคะอย่างเหมาะสมการทำสมาธิ

ดังนั้น เธอจึงลงเอยที่เมืองริชิเคช บริเวณเชิงเขาหิมาลัยทางตอนเหนือของอินเดีย เป็นที่รู้จักกันว่าเป็น เมืองหลวงแห่งโยคะของโลก สถานที่สำหรับโยคะ การทำสมาธิ และการปฏิบัติทางจิตวิญญาณอื่นๆ หลังจากนั้นฉันก็ได้รับใบรับรองจากครู ตั้งแต่นั้นมา การได้อุทิศตนเพื่อสอนโยคะ ผู้คนตามแนวทางโบราณที่ใกล้ตัวฉัน

ลีลล์ ซอมเมอร์ เป็นจักรวาลที่ตั้งอยู่ในโคเปนเฮเกนที่สร้าง และรักษาพื้นที่สำหรับการค้นพบตนเอง ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่า การเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังงานของตัวเอง เพราะเราทุกคนมีบางสิ่งที่สวยงามมาก ภายในที่สามารถช่วยเหลือโลกใบนี้ได้ บางครั้งเราอาจรู้สึกติดอยู่ในสถานการณ์ชีวิตบางอย่างหรือหลงทาง การฝึกฝนความรัก ช่วยให้เราเปิดใจ และเริ่มเชื่อมต่อกับคุณสมบัติการรักษาที่ฉันเชื่อว่า ทุกคนมีอยู่ภายใน

ที่ลีลล์ ซอมเมอร์ สามารถเข้าร่วมหลักสูตรโยคะ และการทำสมาธิได้ทั้งแบบกลุ่มหรือแบบเดี่ยว หลักสูตรนี้มักจะประกอบด้วยสี่วิธีปฏิบัติ เพื่อการเปลี่ยนแปลง และสอนการคงไว้ ซึ่งพลังงานของตนเอง สาระสำคัญของแนวทางของคุณคืออะไร เป้าหมายของการฝึกฝนและฝึกฝน คือการหาทางให้ตัวเอง ด้วยความช่วยเหลือของเทคนิคต่างๆ เราจึงได้สัมผัสกับการเปิดกว้าง ลึกซึ้ง อย่างที่กล่าวไปแล้ว ความยืดหยุ่น อายุ หรือประสบการณ์ของคุณไม่สำคัญหรอก

ซึ่งเป็นเพียงการสำรวจจิตใจ ร่างกาย และจิตวิญญาณที่รายล้อมไปด้วยคนที่มีความคิดเหมือนกัน ซึ่งสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในขณะที่ตระหนักว่าความต้องการของทุกคนแตกต่างกัน การฝึกมักจะเริ่มต้นด้วยอาสนะ ท่าโยคะ และปราณายามะ การหายใจ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทำสมาธิอย่างเหมาะสม มักจะใช้น้ำมันหอมระเหย และอโรมาเธอราพีประเภทต่างๆ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ

คุณเรียนรู้ที่จะนั่งสมาธิได้อย่างไร และที่สำคัญ มีไว้เพื่ออะไร ตอนนี้สิ่งสำคัญคือ ต้องสามารถปกป้องโลกภายในของคุณ การทำสมาธิสามารถเป็นพิธีกรรมที่สงบ โดยที่คุณจดจ่ออยู่กับการหายใจ และให้ความสนใจเป็นพิเศษกับคุณภาพของความคิดของคุณ แต่มีวิธีพิเศษที่อยากจะแบ่งปันกับคุณ ซึ่งช่วยสร้างพื้นฐานสำหรับการปฏิบัติของเรา เทคนิคนี้สร้างผลกระทบจากการอยู่ในกระแสของประสบการณ์ ที่คุณพบอย่างต่อเนื่องได้สำเร็จ

พื้นที่และบรรยากาศรอบตัวคุณ เป็นส่วนสำคัญของคุณภาพของการฝึก โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น ตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณนั่งอยู่ในที่ที่เงียบและปลอดภัย และโทรศัพท์อยู่ไกลที่สุด จะแบ่งคำแนะนำสั้นๆนี้ออกเป็นสามส่วน แต่โปรดทราบว่า ไม่จำเป็นต้องมีประเด็นใดๆ อย่างเคร่งครัด ซึ่งตรงกันข้าม สิ่งสำคัญคือ ต้องละทิ้งการควบคุม และปล่อยให้ช่วงเวลา และการทำสมาธิไหลได้อย่างอิสระ

การนั่งในท่าที่สบาย ใช้เวลาสักครู่ เพื่อสัมผัสถึงแกนกลางลำตัวของคุณ พื้นด้านล่างของคุณ และวิธีที่ร่างกายของคุณเชื่อมต่อกับแม่ธรณี เมื่อคุณจดจ่อกับการสัมผัสทางกายภาพกับโลก คุณจะพัฒนาพื้นดิน และความรู้สึกที่มีอยู่ มุ่งเน้นไปที่การหายใจของคุณ สัมผัสอากาศที่ไหลเข้า และออกทางจมูกของคุณ ได้อย่างอิสระและง่ายดาย รู้สึกว่าท้องขยายเมื่อคุณหายใจเข้า และลดลงเมื่อคุณหายใจออก

คุณสามารถสร้างพื้นที่หายใจเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย สัมผัสได้ถึงความกว้างขวางภายในร่างกายที่เบาบางนี้ การเริ่มผ่อนคลายใบหน้าของคุณ ทำให้ริมฝีปาก ลิ้น กรามสงบลง จดจ่อที่ดวงตาของคุณ และปล่อยให้พวกเขานอนเงียบๆ ในเบ้าตา รู้สึกผ่อนคลายหน้าผาก ให้ความสนใจไปที่กึ่งกลางสะบัก และปล่อยให้จุดนั้นนิ่มลง น่าจะมีความรู้สึกหัวใจละลายในอก

จากนี้ไป คุณมีพื้นฐานในการทำสมาธิต่อไปด้วยจิตใจที่ผ่อนคลาย ความคิดจะปรากฎขึ้น ซึ่งค่อนข้างเป็นธรรมชาติ การทำสมาธิควรตระหนักไว้ ดูพวกเขามา ยอมรับการปรากฏตัวของพวกเขา และปล่อยให้พวกเขาไปอย่างเงียบๆอีกครั้ง คุณสามารถสิ้นสุดการออกกำลังกาย โดยกำหนดอารมณ์ปัจจุบันของคุณ คุณภาพของความคิดของคุณเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับก่อนเริ่มทำสมาธิ กลับสู่ปัจจุบันอย่างสงบ

คุณสามารถเรียนรู้แนวทางปฏิบัติด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรแบบใดที่บ้านได้บ้าง การรวมความกตัญญูในชีวิตประจำวันของคุณ คิดว่านี่เป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้สภาพจิตใจของคุณสงบสุขมากขึ้น ยังชอบที่การอาบน้ำ การเดิน ธรรมชาติ และแน่นอนว่า การทำสมาธิสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของคุณได้อย่างสมบูรณ์ และเตือนคุณถึงวิธีเก็บพลังงานไว้ตลอดทั้งวัน

เมื่อคุณเรียนรู้ที่จะเติมเต็มทรัพยากรภายในของคุณ คุณจะรู้ว่าคุณโชคดีแค่ไหนที่ได้ บางทีการดื่มกาแฟสักแก้ว หรือการพักผ่อนเงียบๆ จะช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี หรือบางทีคุณอาจค่อยๆ ฝึกโยคะและการทำสมาธิเป็นเวลาสองชั่วโมงก็ได้ วิธีที่ล้ำค่าในการทำความเข้าใจว่า เกิดอะไรขึ้นกับฉันจากภายใน สิ่งนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลลัพธ์ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีเวลาอย่างน้อยหนึ่งช่วงเวลา ในระหว่างวันที่เลือกตัวเองอย่างจริงจัง และสำรวจร่างกายของตัวเอง

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  สารประกอบ ไลโปโปรตีนและองค์ประกอบหลักของคอเลสเตอรอลไลโปโปรตีน