โรงเรียนวัดเพ็ญญาติ

หมู่ที่ 3 บ้านตลาดกะเปียด ตำบลกะเปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-520004

การทำงาน และวิธีจัดการกับความรู้สึกหมดไฟในการทำงาน

การทำงาน คุณเคยเผชิญกับสถานการณ์นี้หรือไม่ งานจะไม่ดีสำหรับคุณ แม้ว่าคุณจะพยายามอย่างเต็มที่ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เพื่อทำงานทั้งหมดให้สำเร็จ และบรรลุเป้าหมาย คุณจะพบว่าไม่เพียงแต่คุณจะล้มเหลวในทั้งสองกรณีเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณเหนื่อยหน่ายในกระบวนการอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เคล็ดลับสู่ความสำเร็จคือการทำงานหนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ วิธีการนี้เพิ่งนำฉันไปสู่สภาวะที่อ่อนล้าทางร่างกาย จิตใจ และอารมณ์

ต่อไปนี้คือสัญญาณบางประการ ที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็น ได้แก่ การผิดหวังกับงาน ความยากลำบากในการจดจ่อกับงานที่ทำอยู่ การใช้อาหาร ยา หรือแอลกอฮอล์ในทางที่ผิด เพื่อช่วยให้คุณจัดการกับความเครียดในที่ทำงาน การถอดรหัสความฝัน การขาดแรงจูงใจ คุณมีปัญหาในการเริ่มต้นโครงการหรือไม่ ทัศนคติถากถางต่องานของคุณ หงุดหงิดหรือใจร้อนกับเพื่อนร่วมงานและลูกค้า

การทำงาน

หากคุณมีอาการเหล่านี้บางส่วนหรือทั้งหมด เราขอแนะนำให้คุณปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับข้อกังวลของคุณ นี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะความเหนื่อยหน่าย หากไม่ได้รับการรักษา อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพ เช่น ความวิตกกังวล ความดันโลหิตสูง เบาหวานชนิดที่ 2 และโรคหัวใจ ทำไมเราจึงรู้สึกเหนื่อยหน่าย ตามรายงานของจิตวิทยาวันนี้ ความเหนื่อยหน่ายเป็นมากกว่าผลลัพธ์ของการทำงานที่ยาวนานหลายวัน และหลายสัปดาห์

นอกจากนี้ ยังเกี่ยวข้องกับการควบคุมงานที่พวกเขารู้สึกว่ามี หากพวกเขารู้สึกว่าควบคุมตนเองไม่ได้ ปัจจัยอื่นๆที่อาจนำไปสู่การหมดไฟ ได้แก่ การมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ไม่สอดคล้องกับบุคคล การขาดการสนับสนุนทั้งในโฮมออฟฟิศ หรือทั้งสองอย่าง การพักผ่อนไม่เพียงพอจาก การทำงาน ความคาดหวังในงานที่ไม่ชัดเจน กิจกรรมสุดขั้ว คิดว่างานที่ซ้ำซากจำเจหรือวุ่นวาย

การสูญเสียของการทำงานและชีวิตส่วนตัว ดังที่ได้กล่าวไว้ หากคุณปล่อยให้ตัวเองหมดไฟ คุณจะต้องเผชิญปัญหาสุขภาพกาย และสุขภาพจิตมากมาย นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมการแก้ปัญหานี้จึงสำคัญมาก พวกเขาพยายามทำทุกอย่าง และทำให้ทุกคนพอใจ พวกเขามีภาระมาก พวกเขามักจะทำงานล่วงเวลา พวกเขาทำงานในวิชาชีพช่วยเหลือ เช่น การดูแลสุขภาพหรือการสอน

คุณรู้จักตัวเองในสิ่งเหล่านี้หรือไม่ ถ้าใช่ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะฉันกำลังจะแบ่งปันเทคนิคสี่ประการ ที่จะช่วยให้คุณเอาชนะสาเหตุของการหมดไฟในการทำงาน วิธีเอาชนะความเหนื่อยหน่าย การกำหนดวัตถุประสงค์ของคุณ เพื่อเอาชนะความเหนื่อยหน่าย การมีจุดมุ่งหมายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง มันจะเป็นในแง่กว้างๆ เช่น ธรรมชาติในอาชีพการงานของคุณ หรือการหาเป้าหมายเล็กๆ ในงานที่คุณทำสำเร็จในแต่ละวัน

แล้วคุณจะรู้เป้าหมายในชีวิต ถ้าไม่เช่นนั้น เราขอแนะนำให้คุณกำหนดเป้าหมาย เพื่อค้นหา บทความนี้จะช่วยคุณได้ การวิจัยแสดงให้เห็นว่า คนที่มีความหมาย และจุดมุ่งหมายในชีวิตมีระดับความพึงพอใจในชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่นเดียวกับสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เหนือกว่า การพิจารณาทางเลือกของคุณในที่ทำงาน หากคุณกำลังประสบภาวะหมดไฟ อาจมีเหตุผลเฉพาะสำหรับเรื่องนี้

ตัวอย่างเช่น คุณอยู่ในบทบาทที่ไม่เหมาะกับทักษะ ความสามารถ และบุคลิกภาพของคุณหรือไม่ หากปัจจัยเหล่านี้หรือสิ่งที่คล้ายคลึงกัน ผลักดันคุณให้เหนือกว่า ย่อมคุ้มค่าที่จะสละเวลาพูดคุยกับหัวหน้าของคุณ หรือผู้เชี่ยวชาญด้าน HR เกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเขาอาจเสนอวิธีแก้ปัญหาหลายอย่าง เพื่อช่วยบรรเทาความกดดันและความตึงเครียด

การทำงานด้วยตัวเอง นี่คือคำพูดที่ฉันโปรดปราน จากริชาร์ด ลูฟอธิบาย คำพูดที่ฉันแน่ใจว่า คุณจะพบอาหารสำหรับความคิด การใช้เวลากับธรรมชาติเป็นวิธีที่คุ้มค่า และทรงพลังที่สุดในการรับมือกับความเหนื่อยหน่าย และภาวะซึมเศร้าที่เรารู้สึกเมื่อเรานั่งหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน ริชาร์ด ลูฟ เข้ามาในหัวของเขาในคำพูดนี้ว่าไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์มากกว่า 35 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของเรา

อย่างไรก็ตาม การใช้เวลากับธรรมชาติ เป็นเพียงวิธีหนึ่งในการต่อสู้กับความเหนื่อยหน่ายในงาน แนะนำให้คุณอ่านบทความ นำแนวคิดบางอย่าง และเริ่มขยับชีวิตของคุณให้พ้นจากความเหนื่อยหน่าย การรับการสนับสนุนจากมืออาชีพ ไม่ว่าคุณจะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต หรือที่ปรึกษาด้านอาชีพ มักจะมีความคิดเห็นที่สองและเชื่อถือได้ อาจเป็นกุญแจสำคัญในการเอาชนะ และป้องกันความเหนื่อยหน่าย

ผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ สามารถช่วยคุณระบุต้นตอของความเหนื่อยหน่ายของคุณ ตลอดจนกลยุทธ์ และเป้าหมายเพื่อให้คุณเอาชนะมันได้ พยายามอย่าให้งานที่มีความต้องการ และไม่เห็นคุณค่ามาบั่นทอนสุขภาพ และความมั่นใจในตนเอง ให้เริ่มนำเคล็ดลับที่แบ่งปันกับคุณวันนี้ไปปฏิบัติแทน การค้นหาเป้าหมายในชีวิต ประเมินการทำงานของคุณในที่ทำงาน

การดูแลตัวเองให้ดีขึ้น และขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ ความเหนื่อยหน่ายเป็นเรื่องร้ายแรง เริ่มดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหานี้ทันที

 

 

บทควาทที่น่าสนใจ :  ทารก ในครรภ์มีอาการสะอึกและอาการสะอึกของทารกรู้สึกอย่างไร